top of page

แนะนำหลักสูตรเปียโนสำหรับผู้ใหญ่ (Piano Adult Beginner)


หลักสูตรเปียโนสำหรับผู้ใหญ่

การเรียนเปียโนสำหรับผู้ใหญ่ ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนเลย ครูบีจะนิยมใช้หลักสูตร Alfred All-In-One Course for Adult Beginner ซึ่งในเนื้อหาจะแนะนำทฤษฏีเบื้องต้นที่เกี่ยวกับการอ่านโน้ต และ บทเพลงง่ายๆที่เล่นมือเดียว จังหวะที่ไม่ซับซ้อน เช่น 1,2,3,4 เท่านั้น ซึ่งบทเรียนพื้นฐานเหล่านี้จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชม. จากนั้น นักเรียนมีความจำเป็นต้องฝึกฝนเอง เพื่อสามารต่อยอดในบทเพลงที่ต้องเล่น 2มือพร้อมกันได้

การสอนผู้ใหญ่ จะมีความแตกต่างจากการสอนเด็กตรงที่ ผู้ใหญ่จะเข้าใจง่ายกว่า มีสมาธินานกว่า แต่ทักษะด้านกายภาพจะด้อยกว่านักเรียนในวัยเด็กเนื่องจากกล้ามเนื้อที่ไม่ยืดหยุ่นเท่าไหร่

ส่วนใหญ่ครูบีจะแนะนำให้นักเรียน จำเลขนิ้ว (Fingering) 1-2-3-4-5 ให้ได้แม่นยำ เพราะว่าเวลาซ้อมของผู้ใหญ่จะน้อยมากเมื่อเทียบกับเด็ก การจำเลขนิ้วถือว่าเป็นทางลัดที่ทำให้ฝึกเล่นได้เร็วกว่า ทำให้นักเรียนผู้ใหญ่ไม่ท้อถอยในการเรียนเปียโน เมื่อได้ทักษะในส่วนนี้แล้วจึงค่อยปรับเปลียนบทเรียนให้เหมาะสมไปในแต่ละคน

การเรียนเปียโนไม่ได้จำกัดเพศและวัย การเรียนเปียโนเหมือนกับการเล่นกีฬา ถ้าเราไม่ฝึกซ้อม เราก็จะไม่มีความคล่องแคล่ว และข้อดีของการเรียนดนตรีสำหรับนักเรียนผู้ใหญ่คือการทำให้เราผ่อนคลาย และฝึกสมองไปอีกด้วย

สนใจเรียนเปียโนติดต่อ ครูบี 061-4452445

Line: kru.bee

Facebook: pianokrubee

Youtube: laphawan_bee

Website: www.laphawan.wix.com/krubee

RECENT POSTS:
SEARCH BY TAGS:
No tags yet.
bottom of page