top of page

Online Profile / Social Profile ที่คุณครูสอนดนตรีควรต้องมี

ในยุคดิจิตัลนี้ การโปรโมทตนเองผ่านสื่อออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากเลยนะคะ และก็น่าเสียดายหากไม่ได้ทำขึ้นมาเนื่องจาก อันดับแรกที่ควรจะมี คือ Facebook Fanpage นะคะ ซึ่งครูบีจะสรุปเป็นข้อๆ ตามประสบการณ์ที่ได้ทำขึ้นมานะคะ หากมีคำถามหรือต้องการให้ช่วยสอน โทรมาคุยกันได้นะคะ

  1. Facebook Fanpage

หากเล่น Facebook เป็นอยู่แล้ว ส่วนนี้ไม่ยากเกินไปในการสร้างขึ้นมาค่ะ ข้อดีคือ คนไทยเล่นfacebook กันเยอะมากทำให้ได้นักเรียนจากตรงนี้เป็นจำนวนเยอะ เราสามารถโพสรูป โพสวีดีโอได้ เหมือนการอัพเดท สเตตัสของเราในชีวิตประจำวันเลยค่ะ และอย่าลืมใส่ hashtag นะคะ เช่น สถานที่เรียน #ย่านบางเขน #รับสอนเปียโน เป็นต้นค่ะ

2. Youtube Channel

เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมทนักเรียนของเรานะคะ คือเราสามารถขออนุญาตผู้ปกครองในการอัดวีดีโอนักเรียนเมื่อเล่นเพลงได้ดี และนำมา upload ลง youtube ค่ะ แล้วอย่าลืมนำลิงค์มาแชร์ลงบน Social account ต่างๆของเรานะคะ

3.Line ID

เราควรตั้งค่า Line Id เพื่อง่ายต่อการติดต่อด้วยนะคะ และเราสามารถใช้ช่องทางนี้ในการโปรโมทตนเองได้โดยการแชร์ข้อมูลลงบท Timeline ส่วนตัวของเราค่ะ

4. Google Map

เราควรมีพิกัดในการเดินทางมาที่สตูดิโออย่างชัดเจนนะคะ ซึ่งเราสามารถหาสถานที่ใกล้เคียงได้ค่ะ เช่น หากสตูดิโอของเราอยู่ในหมู่บ้าน ก็ให้ตั้งค่าเป็นชื่อหมู่บ้านเลยก็ได้ค่ะ หากยังไม่มี ก็เข้าไปตั้งใน Google Map ได้เลยนะคะ

5. Instagram

ส่วนตัวครูบีไม่ได้ทำ Account IG ไว้นะคะ มีแต่ของส่วนตัว อย่าลืม ศึกษาเรื่อง Hashtag นะคะ การมี IG account ไว้ก็ดีเหมือนกันค่ะ เพราะดาราใช้กันเยอะมาก แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องขยันโพส ขยันกดไลท์กันนะคะ

6. Website

การมี Website ก็ดีนะคะ เราสามารถปรับแต่งหน้า Web ของเราได้ตามใจชอบมากกว่า Facebook แต่ก็อย่าลืมใส่ Content อย่างต่อเนื่องนะคะ

7. Resume ในรูปแบบ PDF

เราสามารถพิมพ์ตัว Resume ลงใน MS Word แล้ว Save เป็น ไฟล์ PDF โหลดเก็บไว้ในมือถือ หรือลงไว้ใน Cloud ของเราได้นะคะ เมื่อมีนักเรียนต้องการทราบ Profile ของครูสอนอย่างละเอียด จะได้ส่งลิงค์ให้โหลดอ่านได้เลยค่ะ ง่ายดีนะคะไม่ต้องนั่งพิมพ์หรืออธิบายหลายรอบ และยังสร้างความน่าเชื่อถือได้นะคะ อย่าลืมเขียนให้กระชับ และใส่รูปภาพตนเองด้วยนะคะ

ติดต่อครูบีได้ที่ 061-4452445

Line id: kru.bee

https://www.facebook.com/pianokrubee/

http://laphawan.wixsite.com/krubee

https://www.youtube.com/user/laphawan


RECENT POSTS:
SEARCH BY TAGS:
No tags yet.
bottom of page