top of page

แบบฟอร์มการประเมินนักเรียน (free printable)

การสอนทุกรูปแบบนั้นจำเป็นต้องมีการประเมินผล เพื่อให้ผู้เรียนได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเรียนเปียโน ผู้ปกครอง50% จะไม่ได้มีความคาดหวังว่านักเรียนต้องเติบโตไปเป็นนักดนตรีมืออาชีพ หรือต้องซ้อมวันละหลายๆ ชั่วโมง จุดประสงค์ที่ได้ยินส่วนใหญ่จะเป็นการเสริมสร้างให้ลูกๆ มีกิจกรรมพิเศษทำ และหวังว่าดนตรีจะเป็นงานอดิเรกชนิดหนึ่ง และอยากให้ลูกมีทักษะทางด้านดนตรีติดตัว ซึ่งความจริงแล้ว การเรียนเปียโนโดยที่ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย จะทำให้การเรียนค่อนข้างที่จะล้มเหลว เพราะนักเรียนไม่ได้กลับไปทบทวนเลย และการเจอครูสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมงเป็นเวลาที่น้อยมากในการเสริมสร้างทักษะด้านนี้ และส่วนใหญ่จะจบด้วยการเลิกเรียนไปดื้อๆ ซึ่งครูบีเสียด้ายเวลาที่สะสมมามาก

นักเรียนทุกคนจะรู้ว่า ครูบีไม่ได้กดดันให้ซ้อมวันละหลายๆชั่วโมง แต่จะให้ซ้อมตามเป้าหมาย โดยการทำเครื่องหมายเช็ดถูกลงในช่องที่ครูบีวาดให้เท่านั้น ส่วนใหญ่จะตกเพลงละ 5 รอบ ต่อสัปดาห์เท่านั้นเอง ซึ่งถือว่าใช้เวลาน้อยมากในการทบทวน

ครูบีได้ทำแบบประเมินออกมาเพื่อให้ผู้ปกครองได้ตื่นตัวในการเรียนมากขึ้น ซึ่งจะแจกให้นักเรียนทุกครั้งเมื่อนักเรียนมีการปรับขึ้นหนังสือเล่มใหม่ ซึ่งครูท่านอื่นๆ สามารถนำไปใช้ได้เหมือนกันนะคะ

สนใจเรียนเปียโนติดต่อครูบีได้ที่ 061-4452445

Line id: kru.bee

https://www.facebook.com/pianokrubee/

http://laphawan.wixsite.com/krubee

https://www.youtube.com/user/laphawan


RECENT POSTS:
SEARCH BY TAGS:
No tags yet.
bottom of page